Đội bóng sẽ vô địch Seagame 28

Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Indonesia sẽ bước vào thi đấu vòng bán kết vào chiều và tối nay. Vậy ai được xem là ứng viên cho tấm HCV môn bóng đá nam seagame 28 ?

1. U23 Thái Lan
U23 Thái Lan hiện đang là nhà ĐKVĐ SEA Games môn bóng đá nam. Phần lớn các cầu thủ từng giúp đội bóng xứ Chùa Vàng đăng quang tại Myanmar 2 năm về trước tiếp tục góp mặt ở kỳ SEA Games lần này. Với lực lượng trẻ trung và đầy tài năng, U23 Thái Lan dễ dàng vượt qua vòng bảng với ngôi đầu bảng A với sức mạnh khủng khiếp.
U23 Thái Lan toàn thắng sau vòng bảng - Ảnh: Đức Cường
Họ giành 15 điểm tuyệt đối, ghi 16 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn. Đây là đội bóng có hàng thủ tốt nhất tính đến thời điểm này tại SEA Games. Và những con số kể trên cũng là đủ để cho thấy U23 Thái Lan xứng đáng được xem là ứng viên số 1 cho HCV SEA Games 28.

2. U23 Việt Nam
U23 Việt Nam hiện đang là đội bóng sở hữu hàng công tốt nhất tại SEA Games 28. Tính đến trước trận bán kết, thầy trò HLV Toshiya Miura đã dội vào lưới đối phương tới 17 bàn, với 10 cầu thủ lập công trải đều trên cả 3 tuyến.

Sẽ có những lo lắng sau khi U23 Việt Nam để thua U23 Thái Lan ở trận đấu cuối cùng vòng bảng. Song cũng cần nhấn mạnh rằng, đó là một trận đấu mà HLV Toshiya Miura thử nghiệm rất nhiều vị trí. Những cầu thủ quan trọng như Công Phượng, Huy Toàn, Hồng Quân, Ngọc Hải được chiến lược gia Nhật Bản giữ sức để chuẩn bị cho trận bán kết và có thể là chung kết sau đây 2 ngày. Với một hàng công có sức công phá lớn, lực lượng trẻ trung nhưng được cọ xát nhiều ở môi trường chuyên nghiệp cũng như giải đấu quốc tế, U23 Việt Nam cũng được xem như một ứng viên “nặng ký” cho tấm HCV SEA Games lần này.

3. U23 Myanmar
Bóng đá trẻ Myanmar đang có những bước tiến vượt bậc trong những năm trở lại đây. Lứa U20 Myanmar đưa bóng đá Đông Nam Á sang một trang lịch sử mới khi góp mặt ở VCK U20 World Cup 2015. Và bên cạnh đó, U23 Myanmar cũng thể hiện một bộ mặt giàu sức sống. Thầy trò HLV Lyi Kwin đã phản pháo những quan điểm không đánh giá cao họ trước khi giải đấu bắt đầu bằng cách xô đổ mọi vật cản trên hành trình vào bán kết, trong đó có U23 Indonesia và chủ nhà U23 Singapore.

U23 Myanmar thể hiện lối chơi thuyết phục trên hành trình tới bán kết

Giành 10/12 điểm tuyệt đối, bất bại cả 4 trận vòng bảng, vênh vang vào bán kết với ngôi vị nhất bảng A, U23 Myanmar xứng đáng nhận được những tôn trọng từ phía các đối thủ.

4. U23 Indonesia
U23 Indonesia đến với SEA Games lần này trong sự thấp thỏm và hoảng loạn tinh thần. Thậm chí cho đến sát thời điểm bảng A môn bóng đá nam diễn ra, đội bóng xứ Vạn đảo còn chưa chắc chắn góp mặt.

Tuy vậy, sau trận thua mở màn 2-4 trước U23 Myanmar, U23 Indonesia như tái sinh khi thắng một loạt 3 trận đấu trước Campuchia, Philippines và đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào bán kết còn lại – Singapore.
U23 Indonesia kiên cường thi đấu ở giải đấu lớn cuối cùng của họ do án phạt từ FIFA
Đây là giải đấu duy nhất mà bóng đá Indonesia có thể tham dự trong thời gian này do án phạt từ phía FIFA. Chính vì vậy chủ công Evan Dimas và các đồng đội hẳn nhiên muốn tạo dấu ấn đậm nét.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét