Arsenal và Olympiacos phải giành 3 điểm bằng mọi giá

Sau thất bại ê chề trước Dinamo Zagreb ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League 2015-16, Arsenal không được phép mất điểm vào rạng sáng khi tiếp đón Olympiacos. Vì danh dự và quan trọng hơn là vì cơ hội giành vé tham dự vòng đấu loại trực tiếp.

Arsenal khởi đầu Champions League 2015-16 khá tệ hại bằng thất bại 1-2 trên sân Dinamo Zagreb. Ngay sau cú sốc này, thầy trò Arsene Wenger tiếp tục để thua 2-0 trước đối thủ không đội trời chung Chelsea khi trở lại đấu trường Champions League. Không chỉ ôm hận về mặt tỉ số, hai trận đấu này còn chứng kiến đến 3 cầu thủ của Arsenal bị truất quyền thi đấu (Oliver Giroud, Gabriel Paulista và Santi Cazorla).

Arsenal không được phép để một kết quả tương tự ở Zagreb lặp lại
Arsenal không được phép để một kết quả tương tự ở Zagreb lặp lại
Tuy nhiên, chuỗi ngày đen tối tại Emirates kịp thời được chấm dứt vào cuối tuần qua, ngay trước thời điểm bước vào lượt trận thứ 2 tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Trong chuyến hành quân đến sân King Power của Leicester City, Arsenal tìm lại sự thăng hoa và giành chiến thắng tưng bừng với tỉ số 5-2.
Ở trận này, Alexis Sanchez cũng chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi bằng một cú hattrick. Đây là tín hiệu rất đáng phấn khởi cho người hâm mộ The Gunners bởi tiền đạo người Chile chính là ngôi sao sáng nhất HLV Arsene Wenger đang có trong tay. Ngoài dấu hiệu hồi sinh từ cựu cầu thủ Barca, Theo Walcott cũng đạt đươc phong độ cao trong thời gian qua với 3 lần sút tung lưới đối phương trong 4 trận gần nhất.
Đây là tiền đề để cho Arsenal hướng đến việc “làm gỏi” Olympiacos trên sân nhà Emirates, qua đó kiếm được 3 điểm đầu tiên tại vòng bảng Champions League năm nay. Tất nhiên thầy trò Arsene Wenger còn phải vào sân với quyết tâm chiến thắng bằng mọi giá. Bởi lẽ các Pháo thủ sẽ rơi vào tình cảnh hết sức khó khăn, thậm chí đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League nếu mất điểm.
Giả thử nếu điều đó xảy ra, Arsenal sẽ chỉ có tối đa 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên và chưa hề đụng độ đội bóng mạnh nhất bảng Bayern Munich. Dù lạc quan đến đâu các Pháo thủ cũng phải chấp nhận thực tế rằng họ hoàn toàn dưới cơ so với “hùm xám xứ Bavaria”.

Alexis Sanchez đã tìm lại được bản năng săn bàn
Alexis Sanchez đã tìm lại được bản năng săn bàn
Thế nên thầy trò Wenger khó lòng giành được điểm trước gã khổng lồ của bóng đá Đức chứ chưa nói đến chiến thắng. Không những vậy, hai đội lại chạm trán nhau liên tiếp ở lượt trận thứ 3 và 4. Những lượt trận này thầy trò Pep Guardiola chưa cầm chắc vé đi tiếp thế nên sẽ bung hết sức thi đấu. Sẽ không có chuyện Bayern Munich vừa đá vừa chơi như trận thua Manchester City 2-3 ngay trên sân nhà Allianz Arena tại vòng bảng Champions League mùa giải năm ngoái.
Về phía Olympiacos, tuy thảm bại 0-3 ngay trên sân nhà trước Bayern Munich ở lượt trận mở màn nhưng vị khách đến từ Hy Lạp luôn sẵn sàng tạo ra địa chấn. Nên nhớ ở lần chạm trán gần nhất diễn ra trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2012-13, Olympiacos mới là đội giành chiến thắng.
Thông tin lực lượng
Vì bị truất quyền thi đấu ở trận thua Dinamo Zagreb nên Olivier Giroud bị treo giò ở trận đấu này.
Jack Wilshere, Tomas Rosicky và Danny Welbeck là những cầu thủ không thể ra sân vì chấn thương bên phía đội chủ nhà. Trong khi đó, khả năng ra sân của Francis Coquelin vẫn để ngỏ.
Olympiacos cũng có một cầu thủ bị treo giò ở trận đấu sắp tới, đó là Luka Milivojevic.
Andreas Bouchalakis (đùi) và Giannis Maniatis (đầu gối) không thể ra sân vì chấn thương.
Manuel da Costa cần vượt qua buổi kiểm tra y tế trước trận đấu mới có thể ra sân trong khi Alejandro Dominguez đã hoàn toàn bình phục chấn thương cơ đùi.
Đội hình dự kiến:
Arsenal: Martinez, Monreal, Koscielny, Mertesacker, Bellerin, Coquelin, Ramsey, Ozil, Sanchez, Oxlade-Chamberlain, Walcott
Olympiacos: Roberto, Elabdellaoui, Botia, Siovas, Masuaku, Cambiasso, Salino, Kasami, Fortounis, Pardo, Ideye
  • Đăng ký xem Mobiclip của chúng tôi. | 
  • Cập nhật tỉ lệ Livescore trong bóng đá. | 
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét